Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

HOÁ CHẤT

Hoá chất GIẤY & DỆT NHUỘM

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

 

Thứ hai, 29 Tháng 2 2016 01:55

Loại giấy vàng mã nào khi xuất khẩu phải có giấy phép?

Written by
Rate this item
(0 votes)

Cục Xuất bản, In và Phát hành - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản phúc đáp Tống cục Hải quan về việc xuất khẩu giấy vàng mã.

 

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan đối với mặt hàng giấy vàng mã xuất khẩu, cơ quan Hải quan đã gặp phải vướng mắc về việc xác định mặt hàng giấy vàng mã nào phải xin giấy phép của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Để có cơ sở hướng dẫn Cục Hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện thống nhất, đúng chính sách quản lý đối với mặt hàng giấy vàng mã khi nhận chế bản, in, gia công sau in cho nước ngoài, Tống cục Hải quan đã có văn bản trao đổi với Bộ Thông tin và Truyền thông để có hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc nêu trên.

Theo ý kiến của Cục Xuất bản, In và Phát hành, mặt hàng sản phẩm in là vàng mã không được quy định cụ thế tại Khoản 2 Điều 23 Nghị định số    60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in (tức các sản phẩm in khác). Theo đó, các sản phẩm in khác có nội dung về chính trị, lịch sử, địa lý, tôn giáo và địa giới hành chính Việt Nam (nêu tại Điểm đ Khoản 2 Điều 23 Nghị định số 60/2014/NĐ-CP) thuộc trường hợp phải đề nghị cấp giấy phép chế bản, in, gia công sau in cho nước ngoài.

 

Cũng theo Cục Xuất bản, In và Phát hành, nếu sản phẩm in là vàng mã không có nội dung về chính trị, lịch sử, địa lý, tôn giáo và địa giới hành chính Việt Nam như nêu trên thì không phải đề nghị cấp giấy phép chế bản, in, gia công sau in cho nước ngoài; mọi thủ tục xuất khấu sản phẩm in thực hiện tại cơ quan Hải quan.

Read 1918 times

THIẾT BỊ

A.Celli Paper Group

Tissue Paper machine

Máy vải không dệt

Packing / Graphic PM

 

 

 

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.