Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

SUPPLIER

TISSUE PAPER MACHINE

PULP & PAPER INDUSTRIAL SPARE PART

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

  

LOG SAW BLADES

Chủ nhật, 28 Tháng 12 2014 13:06

Giấy giả nhãn hiệu hoành hành

Written by
Rate this item
(0 votes)

Giấy cuộn vệ sinh làm giả các nhãn hiệu uy tín được phân phối rộng khắp nhờ hệ thống phân phối lưu động của các đầu nậu trở thành một mảng kinh doanh siêu lợi nhuận.

 

 

Giấy cuộn vệ sinh làm giả các nhãn hiệu uy tín được phân phối rộng khắp nhờ hệ thống phân phối lưu động của các đầu nậu trở thành một mảng kinh doanh siêu lợi nhuận.

(WaterSilk một trong những sản phẩm bị làm giả làm nhái rất nhiều)


Siêu lời bóp chết hàng thật
 Tài, một người chuyên bỏ mối hộp nhựa, hộp xốp, ống hút, giấy vệ sinh… ở khu vực đường Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM, tiết lộ mỗi ngày nếu bán hết hàng hóa chất trên chiếc xe máy này, anh thu lời khoảng 700.000 - 800.000 đồng, phần lớn tiền lãi nhờ vào bán giấy cuộn vệ sinh. Mỗi ngày, tại khu nhà trọ không số ở ấp Mỹ Huề, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn, nơi Tài và một số đồng hương từ miền Bắc vào thuê trọ, có hơn chục người đàn ông lẫn phụ nữ đang sống bằng nghề bán lẻ và bỏ mối cho các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP.HCM hàng nhái, giả.

Điều đặc biệt của hầu hết hàng hóa chất trên xe bán hàng của Tài là không có nhãn mác. Riêng mặt hàng giấy cuộn thì ngược lại, có đủ các thương hiệu: An An, May, Saigon Extra (SG đỏ), Saigon Inno (SG xanh)… nhưng giá rẻ hơn hàng thật từ 30 - 50%. Tài lý giải, do họ nhận hàng tận gốc nên giá rẻ hơn siêu thị. Tài cũng tự phong cho mình là “nhà phân phối di động” mà nguồn hàng giấy cuộn là từ các cơ sở, doanh nghiệp từng bị cơ quan quản lý thị trường địa phương bắt quả tang sản xuất hàng giả, hàng nhái nhiều lần.

Tại địa bàn H.Hóc Môn có ít nhất 2 DN với gần chục cơ sở “gia công” giấy cuộn giả nhãn mác An An (Công ty New Toyo Pulppy), SG đỏ và SG xanh (của Công ty giấy Sài Gòn) với quy trình khép kín và luôn cảnh giác cao độ. Công ty T.X có 3 cơ sở, trong đó cơ sở chính chuyên sản xuất phôi giấy cuộn, cơ sở thứ hai chuyên làm hàng gia công giấy cuộn cho một số thương hiệu. Riêng cơ sở thứ ba đặt tại ấp 5, thôn Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn nhưng theo một số người dân địa phương, địa chỉ của cơ sở này được thay đổi thường xuyên khi có “động” (các cơ quan quản lý kiểm tra - PV).

Chỉ tay về căn nhà 2 tầng có cổng sơn màu đen, Thắng - một đầu nậu chuyên lấy hàng nguồn này, cho biết: “Trước cơ sở này được Công ty T.X thuê gia công đóng gói bao bì giả giấy cuộn An An và giấy Sài Gòn tại đường lớn ngoài ấp 2, cách chỗ này hơn 1 km. Cách đây khoảng 2 tháng, chỗ đó bị quản lý thị trường “hỏi thăm” và nhiều người nhòm ngó nên họ trả nhà đến thuê ở đây, vị trí sau nghĩa địa để tránh tai mắt. Vị trí thuê này rất dễ quan sát nếu có người lạ mon men đến gần”.

“Làm hàng giả này siêu lời", Thắng nói. Để chứng minh, Thắng cho biết giá bán sỉ của hàng nhái SG xanh 10.500 đồng/cây 10 cuộn, SG đỏ 13.500 đồng/cây 10 cuộn, An An 18.000 đồng/cây 12 cuộn. Nhưng giá bán lẻ của các “nhà phân phối di động” khoảng từ 17.000 - 19.000 đồng/cây giấy SG xanh hoặc đỏ và 27.000 - 28.000 đồng/cây giấy An An. Giá này "bóp" chết giá của hàng thật là từ 22.000 đồng/cây giấy SG xanh, 27.000 đồng/cây giấy SG đỏ và 39.000 đồng/cây giấy An An.

Nếu tự đóng gói, còn lời hơn. “Bỏ vốn 1 triệu, thu về 1,8 - 2 triệu đồng nên cứ chặn chỗ này, chỗ khác lại được lập ra” - Thắng nói.

Hàng triệu lốc giấy giả/tháng

Chúng tôi được giới thiệu với người đàn ông tên D. được coi là “trùm” làm bao bì giả chuyên cung cấp cho các công ty lớn đang làm hàng giấy cuộn giả với số lượng lớn. Qua điện thoại, tự giới thiệu là người quen được ông Đào (trùm cung cấp giấy giả cho toàn thị trường miền Đông Nam bộ, thị trường miền Tây và TP.HCM) ở Bình Dương giới thiệu, D. đồng ý hẹn gặp. D. tự giới thiệu, trụ sở công ty và cũng là nhà của D. đặt tại Q.1, TP.HCM. Hơn một năm nay, D. thuê nhà xưởng rộng 300 m2 tại ấp 1, xã Vĩnh Lộc A, H.Bình Chánh để sản xuất in bao bì cả giả và thật nhưng giả chiếm 80% doanh thu của xưởng. Trung bình mỗi tháng, D. cung cấp khoảng 20 tấn bao bì giả cho mặt hàng giấy cuộn. “20 tấn toàn bao bì giả, ông Đào chỉ khoảng 5 tấn, còn lại các mối từ miền Tây lên, miền Bắc vào lấy. Tôi làm nhỏ chứ nhu cầu thị trường trên cả trăm tấn”, D. cho biết.

 D. móc túi đưa cho chúng tôi xem các mẫu bao bì giấy cuộn mà D. đang làm và khẳng định muốn làm thêm các nhãn hàng nào cũng có thể chế bản in, nếu đặt làm số lượng lớn. “Lớn là bao nhiêu?”. “Vài trăm ký đến 1 tấn”, D. nói.

Như vậy, chỉ riêng cơ sở của D. với 20 tấn bao bì/ngày, trung bình mỗi tháng có ít nhất 1,8 triệu lốc giấy loại 10 cuộn/lốc hàng giả được tung ra thị trường.

Không được để lại dấu tích

Cũng như Thắng, Tài,  D. cũng khuyên chúng tôi muốn mở cơ sở đóng gói các sản phẩm giấy cuộn giả này, nên thuê một nhà trọ, trả lương cho ai đó đứng tên chứ đừng tự đứng ra đi thuê. "Dặn trước người làm, nếu có sự cố, chỉ nhận làm gia công, ai thuê bảo không biết, cho một số điện thoại rác nào đó. Cùng lắm thì bỏ cơ sở đó với số lượng hàng trong đó đừng tiếc. Không được để dấu tích của mình tại nơi thuê tạm đó và tuyệt đối đừng làm hàng giả tại cơ sở mình có đăng ký kinh doanh cũng như không lấy tư cách DN để thuê. Như vậy mới làm ăn lâu bền được” - D. truyền kinh nghiệm.

Nguyên Nga - Đình Nguyên

Dẫn theo báo Thanh Niên
Read 1563 times Last modified on Chủ nhật, 28 Tháng 12 2014 14:44

CUSTOMER

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.