Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

HOÁ CHẤT

Hoá chất GIẤY & DỆT NHUỘM

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

 

Thứ tư, 05 Tháng 10 2016 06:22

Nhà máy bột giấy Tân Mai sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2018

Written by
Rate this item
(0 votes)

Nhà máy bột giấy Tân Mai (thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai Tây Nguyên), là dự án có quy mô lớn nhóm A, công suất thiết kế giai đoạn 1 là 130.000 tấn/năm được triển khai xây dựng tại huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum.

 

Nhằm sớm đưa nhà máy bột giấy Tân Mai (thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Mai Tây Nguyên) vào hoạt động, những ngày qua đoàn chuyên gia nước ngoài đã đến kiểm tra thực trạng nhà máy trước khi tiến hành lắp ráp thiết bị chuẩn bị cho vận hành.

Theo ông Ninh Đức Yên, Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Mai Tây Nguyên: “Chúng tôi đang tiếp tục các công việc dở dang, trên cơ sở kiểm tra các trang thiết bị đợt này để tiến hành thiết kế lắp đặt theo sự cho phép của Chính phủ.

Việc kiểm tra thiết bị hoàn thành sau khoảng 3 tháng và đến quý 1 năm 2017 sẽ tiến hành lắp đặt thiết bị máy móc. Và đến cuối năm 2018 nhà máy sẽ đi vào hoạt động” .

Đến đầu năm 2010, dự án tiếp tục được khởi công lần 2 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2013. Tuy nhiên, đến nay nhà máy vẫn chưa đi vào vận hành.

Một trong những nguyên nhân khiến công trình chậm trễ là do Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Mai ký hợp đồng mua bán thiết bị và dịch vụ lắp đặt dây chuyền sản xuất bột giấy đã qua sử dụng với Công ty Euro Consult của Ba Lan. Tuy nhiên nhà thầu này không hoàn thành đúng các mốc tiến độ cung cấp thiết bị bổ sung và thiết kế buộc chủ đầu tư lựa chọn nhà thầu khác...

 

Việc dự án chậm triển khai đã ảnh hưởng rất lớn đến kế hoạch phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh Kon Tum. Cụ thể, mục tiêu khi dự án đi vào sản xuất sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 6.800 lao động, ảnh hưởng mục tiêu phát triển vùng nguyên liệu, tăng thu nhập, xóa đói giảm nghèo cho người dân địa phương…/.

(Theo TTXVN)

Read 955 times

THIẾT BỊ

A.Celli Paper Group

Tissue Paper machine

Máy vải không dệt

Packing / Graphic PM

 

 

 

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.