Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

SUPPLIER

TISSUE PAPER MACHINE

PULP & PAPER INDUSTRIAL SPARE PART

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

  

LOG SAW BLADES

Thứ năm, 05 Tháng 4 2018 08:04

Khách hàng ‘tố’ công ty TNHH MTV My Lan lừa đảo chiếm đoạt tài sản?

Written by
Rate this item
(0 votes)

Phapluat -  Hợp đồng mua máy một đằng, công ty TNHH MTV My Lan giao máy một nẻo và có dấu hiệu giả nhãn hiệu của một loại máy khác. Thanh lý hợp đồng nhưng đã lâu, công ty mua máy là công ty Attech vẫn chưa nhận lại được 900 triệu tiền đặt cọc.

 Vừa qua, Tòa soạn PhapluatNet nhận được đơn kêu cứu của công ty TNHH Attech Việt Nam về việc công ty Attech đặt mua dây chuyền máy gia công và đóng gói giấy Tissue của thương hiệu DeChang Yu thông qua công ty TNHH MTV My Lan. Tuy nhiên sau khi công ty My Lan bàn giao máy về xưởng cho công ty Attech thì phát hiện máy không phải của thương hiệu DeChang Yu mà nghi ngờ là của một thương hiệu khác nên công ty Attech đã không nhận máy và trả lại. Hai bên đã thanh lý hợp đồng theo hợp đồng thanh lý số 2017/01/06-ML/TLHĐMB và theo thỏa thuận, công ty TNHH MTV My Lan phải hoàn trả lại cho công ty Attech số tiền là 900.000.000 đồng (chín trăm triệu đồng) nhưng phía công ty Mylan đã không thực hiện.

Trao đổi với PV PhapluatNet, bà Ngô Thị Thu Trang - Giám đốc công ty TNHH Attech Việt Nam cho biết: “Ngày 12/10/2016 công ty TNHH Attech Việt Nam chúng tôi có ký hợp đồng số 2016/10/12 – ML/HĐMB mua dây chuyền máy gia công và đóng gói giấy Tissue thương hiệu DeChang Yu của Trung Quốc, được công ty My Lan nhập khẩu về để bán cho chúng tôi và công ty chúng tôi đã đặt cọc cho công ty TNHH MTV My Lan số tiền là 900.000.000đ (chính trăm triệu đồng).

Tuy nhiên, sau khi công ty My Lan bàn giao máy về xưởng thì chúng tôi phát hiện máy không đúng thương hiệu trong thỏa thuận nên hai bên đã thanh lý hợp đồng và thống nhất phía công ty My Lan trả lại tiền đặt cọc cho chúng tôi để lấy máy về. Mặc dù công ty My Lan chưa thanh toán tiền đặt cọc nhưng chúng tôi vẫn cho công ty Mylan lấy máy móc về và chỉ để lại 01 đầu máy của dây chuyền đó.

Nhưng sau khi lấy máy về, công ty TNHH MTV My Lan cố tình trì hoãn không chuyển trả công ty chúng tôi số tiền mà chúng tôi đã đặt cọc, công ty chúng tôi đã gửi đơn trình báo lên cơ quan công an và bên công an đã mời hai đơn vị lên làm việc, công ty My Lan có xin là để về trả tiền cho đơn vị chúng tôi”.

“Từ đó đến nay công ty TNHH MTV My Lan vẫn không trả lại 900.000.000đ cho đơn vị chúng tôi mặc dù chúng tôi đã rất nhiều lần gửi công văn cũng như cử người sang làm việc trực tiếp. Công ty TNHH MTV My Lan không những cố tình không trả tiền mà khi chúng tôi sang làm việc với phía công ty Mylan lại thuê người trấn át, làm tinh thần cũng như sự an toàn của chúng tôi bị đe dọa trong thời gian dài”, bà Trang bức xúc.

Theo tìm hiểu của PV, bản cam kết giữa công ty TNHH MTV My Lan và công ty TNHH Attech Việt Nam ngày 09/01/2017, công ty TNHH MTV My Lan có trách nhiệm chuyển trả tiền đặt cọc cho công ty TNHH Attech Việt Nam trước ngày 10/01/2017. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại phía công ty TNHH MTV My Lan vẫn chưa thực hiện đúng theo cam kết.

Để có thêm thông tin khách quan, PV đã tới nhà máy công ty TNHH MTV My Lan để tìm hiểu. Tiếp PV, một nhân viên của công ty cho biết lãnh đạo đang đi vắng nên chưa thể cung cấp thông tin, đồng thời đề nghị PV gửi lại tài liệu liên quan để báo cáo lãnh đạo. Nhân viên này cho biết sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, nhiều ngày sau không nhận được thông tin phản hồi phía từ công ty Mylan, PV đã liên hệ qua điện thoại trao đổi với đại diện công ty My Lan và được vị này cho biết hiện tại đang đi công tác nên chưa có lịch hẹn cụ thể.

Hiện tại, UBND phường Ngọc Lâm cũng đã tiếp nhận thông tin phản ánh từ cơ quan báo chí và chuyển cho bộ phận chuyên môn phụ trách để thông tin tới báo chí sau.

 Năm 2017, DechangYu cũng đã có công văn gửi các khách hàng tại Việt Nam để thông báo về việc công ty "M" không phải là đại lý được ủy quyền tại Việt Nam

Read 1011 times Last modified on Thứ năm, 05 Tháng 4 2018 08:14

CUSTOMER

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.