Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

HOÁ CHẤT

Hoá chất GIẤY & DỆT NHUỘM

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

 

Thứ hai, 01 Tháng 2 2016 01:13

Kimberly-Clark đặt cược vào rơm lúa mỳ và tre nứa

Written by
Rate this item
(0 votes)

Đầu năm 2015, Kimberly-Clark đã đưa ra thị trường sản phẩm giấy vệ sinh, khăn giấy, khăn lau sử dụng nguồn nguyên liệu từ tre nứa và đặc biệt là xơ sợi rơm lúa mỳ. Đây là một loại nguyên liệu tái tạo nhanh và mang tính môi trường rất cao. Sử dụng vỏ hạt lúa mỳ cũng giúp tận thu các sản phẩm sau mùa vụ thu hoạch,

 

Kimberky-Clark Professional, nhà máy sản xuất các sản phẩm thương hiệu Kleenex và Scott, cho biết dây chuyền GreenHarvest việc sử dụng tới 20% xơ sợi từ rơm lúa mỳ đã giúp giảm đáng kể xơ sợi gỗ và giấy tái chế.

Bà Iris Schumacher, Lãnh đạo phát triển bền vững khu vực Bắc Mỹ, nói: Khi mà con người ngày càng sử dụng nhiều các sản phẩm kỹ thuật số và tài nguyên thiên nhiên thì đang ngày càng cạn kiệt, chúng ta cần phải hành đông thế nào? Liệu chúng ta có nên tiếp tục duy trì sản xuất giấy? Các sản phẩm từ cây phi gỗ là câu trả lời cho chúng ta.

Trên thực tế, rơm lúa mì đã được sử dụng để sản xuất một vài loại giấy. Staples đã đưa ra thị trường giấy copy được sử dụng tới 80% loại nguyên liệu này. Kansas Wheat  cũng đã liên lạc với NPulp từ Đài loan để bày tỏ mong muốn hợp tác sản xuất giấy các tông, giấy bao gói từ rơm lúa mì.

Kimberly-Clark ước tính một mẫu anh có thể thu hoạch 1 tấn rơm lúa mì và đủ cho sản xuất 7100 cuộn giấy vệ sinh.

Đây là một hướng đi không mới nhưng mà các nhà sản xuất giấy tại Việt Nam chưa mặn mà, một phần do chi phí thu gom lớn nhưng quan trọng là công nghệ sản xuất lạc hậu nên giá thành sản xuất bột từ rơm rạ cao. Đây là một sự lãng phí rất lớn do hiện nay phần lớn rơm rạ đều bị đốt bỏ do bà con nông dân không biết làm gì với chúng nữa.

Read 1677 times

THIẾT BỊ

A.Celli Paper Group

Tissue Paper machine

Máy vải không dệt

Packing / Graphic PM

 

 

 

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.