Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

SUPPLIER

TISSUE PAPER MACHINE

PULP & PAPER INDUSTRIAL SPARE PART

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

  

LOG SAW BLADES

Thứ ba, 29 Tháng 8 2017 01:46

Thông tin thị trường giấy TQ T8/2017

Written by
Rate this item
(0 votes)

Chính phủ Trung quốc có Chính sách, chủ trương kiên quyết thực thi công việc BVMT vì mức ô nhiễm đã vượt mức giới hạn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Một mặt nghiêm cấm nhập khẩu 24 mặt hàng phế liệu từ bên ngoài đổ vào quốc gia của họ trong đó có giấy hỗn hợp (MIX) thu hồi, mặt khác loại bỏ hàng loạt các nhà máy gây ô nhiễm và bắt buộc chuyển đổi sử dụng than đá đốt nồi hơi qua loại nhiên liệu khác như gas, dầu mazut...

 

1.        Việc Chính phủ Trung Quốc triển khai mạnh mẽ chính sách cấm nhập khẩu giấy Mixed và nguồn cung hạn chế của bột giấy đã làm cho thị trường nội địa của quốc gia này biến động mạnh: giá nguyên liệu nói chung (cả bột giấy và giấy tái chế) đều tăng ở mức cao kỷ lục, các nhà máy sản xuất bao bì tranh giành nhau mua giấy OCC nên đã đẩy giá mặt hàng lên 300USD/tấn.

2.        Việc xem xét gia hạn giấy phép nhập khẩu giấy phế liệu của các Nhà máy sản xuất bao bì tại Trung Quốc đang kéo dài, nên cũng ảnh hưởng mạnh đến lượng nhập khẩu giấy phế liệu đã phân loại từ Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu.

3.        Các nhà cung cấp giấy phế liệu chỉ bán được một lượng hạn chế vào Trung quốc đã khiến lượng tồn kho giấy phế liệu tăng cao. Họ buộc phải chào giảm giá để đẩy bớt lượng hàng tồn kho, cụ thể: giấy JOCC 95/5 đang chào 245USD/tấn, giá EOCC và MEOCC đang chào ở mức 220-225USD/tấn - giảm 20USD/tấn so với tuần trước.

4.        Việc khan hiếm nguyên liệu tại Trung Quốc, nên giá giấy các loại nội địa của nước này đang ở mức rất cao, nên các nguồn cung giấy kraftliner, testliner và medium gia keo lại đổ dồn về Trung Quốc. Nhiều nhà máy bao bì tại Trung quốc và các công ty thương mại đa quốc gia đang đẩy mạnh việc thu mua từ các nước có giá rẻ như: Indonesia, Thái lan và Việt Nam. Đặc biệt, mặt hàng giấy medium gia keo đang được ưu tiên mua với số lượng lớn, vì công suất sản xuất mặt hàng này hầu như đã hết (theo báo cáo của RISI).

5.        Nhu cầu bao bì đang và sẽ tăng cao nên các Nhà máy bao bì dự định sẽ hoạt động hết công suất (khoảng 98% công suất khả dụng – Theo RISI), nên nhu cầu giấy các loại cũng sẽ tăng mạnh trong các tháng tới.

6.        Đồng Dollar Mỹ đang suy giảm nên đã làm tăng giá khi xuất khẩu.

Tập đoàn Cheng Loong có 1 nhà máy công suất khoảng 450,000 tấn gần Thượng hải đã đóng cửa do ảnh hưởng việc nghiêm cấm này, vì nếu sử dụng nhiên liệu khác họ không còn lợi nhuận. Và nhiều ngành nghề khác đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng chứ không riêng gì về ngành sản xuất giấy.

Do đó tình hình thị trường trong nước của Trung quốc đang thiếu hụt nguồn cung không đủ đáp ứng cầu nên giá cả sẽ tăng lên. Các NM giấy FDI tại Việt nam mới đi vào hoạt động sẽ tập trung xuất khẩu về TQ để ổn định sản xuất trong khi chưa có đủ thị trường tiêu thụ tại Việt nam.

Hiện nay Nine Dragon đang đầu tư 03 - 05 dây chuyền mới tại TQ để lấp vào khoảng trống thiếu hụt này, Lee & Man và nhiều tập đoàn giấy lớn của TQ cũng đang triển khai thực hiện như thế này.

Read 787 times Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 8 2017 01:52

CUSTOMER

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.