Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

SUPPLIER

TISSUE PAPER MACHINE

PULP & PAPER INDUSTRIAL SPARE PART

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

  

LOG SAW BLADES

Thứ ba, 31 Tháng 7 2018 02:13

Thị trường bột giấy cuối năm 2018 và đầu năm 2019

Written by
Rate this item
(0 votes)

Đánh giá tăng trưởng GDP trong năm 2018: khu vực bắc Mỹ là 2,7%; Trung Quốc vẫn được kỳ vọng ở mức 5,9%; Châu Mỹ La Tinh 2,4% trong khi đó tại châu Âu là 1,7%. Các nước phát triển và đang phát triển đều cho thấy triển vọng tốt. Mặc dù vậy vẫn có có một số nguy cơ giảm phát. Sự không ổn định có thể làm sụp đổ nền kinh tế toàn cầu. Trong đó có thể kể đến tình hình chính trị của Mỹ, căng thẳng địa chính trị, chủ nghĩa dân túy và sự tăng dân số thấp.

 

Với những kỳ vọng về phát triển kinh tế sẽ giúp ngành công nghiệp giấy có sự tăng trưởng đáng kể nhưng nguồn cung bột giấy giảm nhẹ là áp lực rất lớn làm tăng giá bột. Chúng ta có thể nhận thấy từ 6/2017 đến nay giá bột giấy liên tục đi lên mà không cho thấy bất cứ dấu hiệu giảm nhiệt nào.

Nhận định về vấn đề này, nhiều chuyên gia ngành cho rằng giá bột giấy thế giới đang có những diễn biến điên cuồng và nó sẽ duy trì đến hết năm 2018 sang ít nhất nửa đầu năm 2019. Điều này đặc biệt nghiêm trọng khi mà sự kiểm soát phế liệu giấy nhập khẩu vào Trung Quốc được tăng cường. Trong khi đó một số tập đoàn lớn lại bị cắt giảm sản lượng bột mà đáng kể nhất là việc dừng sản xuất của OKI lâu hơn dự kiến và nhà máy APRIL của tập đoàn APP bị bắt buộc cắt giảm hơn 1 triệu tấn từ tháng 4/2018 do không đáp ứng được chứng chỉ rừng tại Indonesia. Các nhà sản xuất bột sợi dài (BSK) cũng đang tận dụng nhu cầu cao cao bột sợi ngắn (BHK) tại Trung Quốc để đẩy giá bột sợi dài lên và họ đã thành công. Các ý kiến cho rằng năm 2018 vẫn sẽ có sự tăng trưởng về sản lượng ngành giấy toàn cầu nhưng chủ yếu tập trung trong các sản phẩm giấy bìa tái chế.

Giấy tissue được nhận định là phân khúc thị trường rất năng động và phát triển nhanh với quy mô toàn cầu. Trung Quốc đã vượt qua Tây Âu về quy mô thị trường nhưng Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất. Tuy nhiên, sự cạnh tranh là rất khốc liệt. Các nhà bán lẻ sẽ tìm các giảm giá và áp lực sẽ đè nặng lên các nhà sản xuất. Sự tăng trưởng nóng trong mảng giấy tissue sẽ dẫn đến nguy cơ dư thừa sản lượng.

Read 1229 times Last modified on Thứ ba, 31 Tháng 7 2018 02:44

CUSTOMER

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.