Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

SUPPLIER

TISSUE PAPER MACHINE

PULP & PAPER INDUSTRIAL SPARE PART

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

  

LOG SAW BLADES

Thứ hai, 30 Tháng 10 2017 06:23

Giá bột tiếp tục tăng 30-60 USD/tấn ở Trung Quốc

Written by
Rate this item
(0 votes)

Tin từ VPPA - Các nhà cung cấp bột chứng kiến một tháng nóng bỏng ở Châu Á và đẩy giá lên cao ở khắp Trung Quốc đối với các đơn hàng tháng 11. Hoạt động mua bán bột bùng nổ từ cuối tháng 07 ở Trung Quốc và dự kiến còn tiếp tục trong tháng tới. Một số nhà sản xuất bột đã tăng giá hầu hết các loại bột giao tháng 11 hoặc sau đó.

Arauco và Ilim Group là những nhà cung cấp tăng giá đầu tiên. Cả hai đã tuyên bố tăng 60 USD/tấn đối với bột kraft gỗ mềm tẩy trắng (BSK) vào tuần trước khi hai công ty bắt đầu thảo luận với khách hàng Trung Quốc. Arauco cũng tăng 60 USD/tấn đối với bột kraft gỗ mềm không tẩy (USK). Khối lượng của Arauco dành cho thị trường Trung Quốc đã bán hết ngay dù giá cao. Giá tăng như vậy làm cho giá bột gỗ thông radiata lên 790-800 USD/tấn và BSK của Nga lên $800-810 USD/tấn.

Giá USK nhập khẩu từ Mỹ cũng lên tới 790-810 USD/tấn.

Một số nhà sản xuất Canada tăng 30-50 USD/tấn đối với BSK phương bắc (NBSK), đưa NBSK từ 790-800 USD/tấn vào tuần trước lên 790-850 USD/tấn. Việc tăng giá xảy ra sau khi tổng mức tăng trong tháng trước đạt 100 USD/tấn

Cho rằng giá NBSK có triển vọng tăng, Catalyst Paper một lần nữa tăng thêm 80 USD/tấn cho các loại NBSK của mình, đưa giá lên 880-890 USD/tấn.

Một số người bán Canada vẫn chưa công bố giá NBSK tháng 11. Ban đầu họ định tăng chút đỉnh cỡ 30-50 USD/tấn, nhưng khi thấy một số đối thủ tăng giá BSK được nhiều hơn, nên họ nghĩ lại.

Một người mua khối lượng lớn cho biết các nhà sản xuất châu Âu gần đây đã ít gay gắt hơn các nhà cung cấp Canada về giá NBSK và cách giao tiếp với khách hàng Trung Quốc. Giá NBSK Châu Âu hiện tại ở 800 USD/tấn hoặc thấp hơn một chút.

"Tôi tin rằng họ biết giá NBSK sẽ sớm đạt đỉnh [ở Trung Quốc]. Thật là kỳ cục, hiện nay NBSK đắt hơn các sản phẩm cuối sản xuất từ NBSK ở thị trường nội địa", vị khách hàng này cho biết.

Về bột gỗ cứng, BHK Nam Mỹ có giá 730-740 USD/tấn, sau khi Arauco nâng 30 USD/tấn. Các nhà sản xuất Brazil và các nhà sản xuất Nam Mỹ khác đã thông báo cho khách hàng về việc cũng tăng 30 USD/tấn vào đầu tuần này.

Trong khi đó, người bán dự tính tăng 50 USD/tấn đối với bột hoá nhiệt cơ tẩy trắng (BCTMP) cho hàng giao vào tháng 12.

Giá BCTMP gỗ cứng với độ sáng 80° đang bán ở 640-650 USD/tấn, tăng 10 USD/tấn từ hai tuần trước.

Giá BCTMP gỗ mềm với độ sáng 75° vẫn giữ ở mức 640-660 USD/tấn.

Nguồn cung giảm trên toàn cầu: Các nhà sản xuất cho rằng việc giá tiếp tục tăng tại Trung Quốc là do nguồn cung hạn hẹp do ngừng máy để bảo trì và ngừng sản xuất ở châu Mỹ, Indonesia và Trung Quốc.

Các cuộc điều tra của PPI tại Châu Á cho thấy, dự kiến sẽ giảm khoảng hơn 1 triệu tấn trong quý IV, trong đó khoảng 90% là BHK và 10% BSK.

Chính người mua ở Trung Quốc và các nước ở Đông Á tự cảm thấy bột sẵn có không nhiều trên thị trường khi họ muốn mua nhiều hơn nhưng không thể do các nhà cung cấp giảm lượng bột họ dành cho thị trường.

Họ cũng cho rằng nhu cầu mạnh ở Trung Quốc đã hút lượng hàng có sẵn từ các thị trường Châu Á khác.

Đầu tháng này, khách hàng Châu Á bị sốc khi APRIL thông báo ngừng các hoạt động lâm nghiệp trên diện tích 400.000 ha rừng ở Riau, Sumatra, Indonesia.

Quyết định này được đưa ra ngay sau khi kế hoạch khai thác của công ty ở các khu rừng đã bị chính phủ Indonesia từ chối vì APRIL đã không tuân thủ các quy định mới về quản lý đất than bùn. APRIL và Chính phủ đang giải quyết vấn đề này.

Cho dù tình hình có tiến bộ, nhưng APRIL cho rằng sản lượng sẽ giảm mất khoảng 100.000 tấn do ngừng khai thác gỗ.

Công ty đã thông báo cho khách hàng dài hạn của mình trong khu vực rằng lượng hàng cung cấp sẽ được phân bổ lại.

Tại Hàn Quốc, tình hình của APRIL đã gây ra một cú sốc trên thị trường, vốn đã thiếu BHK. Do lo ngại, các nhà máy Hàn Quốc chấp nhận tăng 45-50 USD/tấn đối với BHK.

Nhà máy Nhật Chiếu ngừng hoạt động: Trở lại với tình hỉnh ở Trung Quốc, khách hàng đang lo ngại do lượng hàng mau bị cắt giảm liên quan đến APRIL.

Cả APRIL và công ty con tại Trung Quốc, Asia Symbol, bán bột giấy ở thị trường Trung Quốc.

Mặc dù các vấn đề đang diễn ra ở Riau, Asia Symbol đã quyết định ngừng hoạt động tại nhà máy Nhật Chiếu ở tỉnh Sơn Đông vào tháng 12, theo lịch từ vài tháng trước.

Nhà máy Nhật Chiếu có hai dây chuyền BHK với tổng công suất 1,7 triệu tấn/năm, được tích hợp một phần với sản xuất giấy và bìa của công ty. Nhà máy Nhật Chiếu sẽ ngừng hoạt động để  bảo trì từ 1-13/11/2017.

Sau đó, dây chuyền nhỏ hơn công suất 300.000 tấn/năm sẽ chuyển sang sản xuất bột hoà tan, một người phát ngôn của công ty cho biết.

Công ty cũng đang nỗ lực để sản xuất bột giấy hoà tan trên dây chuyền bột lớn 1,4 triệu tấn/năm ở nhà máy Nhật Chiếu, tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào thị trường và tiến độ thực hiện kế hoạch mở rộng sản xuất sợi viscose đang được liên doanh giữa Symbol Asia và Sateri thực hiện.

Thời gian ngừng để bảo trì và do chuyển sang sản xuất bột hoà tan sẽ làm sản lượng BHK của nhà máy Nhật Chiếu gảm khoảng 77.000 tấn.

Kinh doanh bột bán lại giảm: Người ta cho rằng việc giá bột nhập khẩu tăng liên tục là do giá bán lại bột tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc.

Do các thương gia ép buộc, lại được giá bột nhập khẩu cao hỗ trợ nên giá BSK bán lại tiếp tục tăng trong hai tuần qua.

Bột NBSK dự trữ mà các nhà buôn bán cho người mua trong nước đã tăng 250-300 RMB/tấn (38-45 USD/tấn), lên 7.500-7.650 RMB/tấn. Giá này tương đương 954-973 USD/tấn sau khi khấu trừ 17% thuế GTGT và chi phí hậu cần và cao hơn nhiều so với NBSK nhập khẩu.

Tuy nhiên, phân khúc BHK bán đã có biến động, mặc dù giá của BHK Nam Mỹ tăng 100-150 RMB/tấn trong tuần này lên 6.350-6.400 RMB/tấn sau khi giảm từ 6.250-6.300/tấn xuống 6.200-6.300 RMB/tấn tuần trước.

Một nhà kinh doanh lớn thừa nhận rằng giá bột bán lại tăng không có gì đáng ngạc nhiên.

Ông nói rằng việc giá bột bán lại, đặc biệt là BSK, đắt hơn nhiều so với hầu hết các sản phẩm sản xuất từ BSK, và các nhà máy trong nước ngày càng không muốn mua bột dự trữ.

Tuy nhiên, vấn đề ngừng khai thác gỗ của APRIL đã ngăn cản giá BHK giảm.

Lo lắng về việc nguồn cung giảm, người ta đã tăng cường mua BHK trong tuần này, đảo ngược sự sụt giảm giá bắt đầu vào đầu tháng này.

Các nhà buôn tin rằng tình hình biến động giá nhập khẩu bột giấy sẽ kết thúc vào tháng 11 hoặc tháng tới. Họ cố giữ không để giá bột nhập khẩu và giá bột bán lại giảm.

Read 1241 times

CUSTOMER

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.