Print this page
Thứ năm, 03 Tháng 3 2016 03:51

Triển lãm ngành nhựa và cao su

Written by
Rate this item
(0 votes)

Từ ngày 1-3/3, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP Hồ Chí Minh, diễn ra Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam (Plastics & Rubber Vietnam).

Triển lãm thu hút 440 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia như Anh, Áo, Đức, Ý, Singapore... được chia làm 12 nhóm gian hàng, trong đó có 8 gian hàng quốc tế.

Điểm mới của Triển lãm nhựa và cao su Việt Nam 2016 có số lượng gian hàng quốc tế lớn nhất trong số tất cả các triển lãm ngành nhựa và cao su ở Việt Nam. Triển lãm năm nay, nhận được sự hỗ trợ mạnh từ các doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Các doanh nghiệp góp mặt dưới dạng các nhóm hàng và gia hàng đơn lẻ. Có 6 nhóm gian hàng quốc tế tại sự kiện năm 2016, bao gồm: Anh, Áo, Đức, Singapore, Trung Quốc và Ý – đây là số lượng gian hàng quốc tế lớn nhất trong số tất cả các triển lãm về ngành nhựa tính đến thời điểm hiện tại, đại diện Ban tổ chức cho biết tại buổi Họp báo giới thiệu triển lãm sáng 1/3.

Triển lãm trưng bày trọn vẹn các công nghệ và máy móc trên thế giới; nhựa và các sản phẩm cao su (bán thành phẩm và các bộ phận kỹ thuật) cũng như nguyên vật liệu sản xuất; và dịch vụ cho ngành công nghiệp ở Việt Nam và khu vực. Triển lãm năm nay được xem có quy mô và số lượng sản phẩm trưng bày đa dạng và lớn nhất từ trước đến nay. Dự kiến triển lãm lần thứ 6 sẽ thu hút khoảng 14.000 khách tham quan.

Đặc biệt, triển lãm Plastics & Rubber Vietnam 2016 sẽ được đồng tổ chức cùng triển lãm PROPAK VIETNAM 2016 - sự kiện quốc tế lần thứ 11 cho ngành chế biến và đóng gói tại Việt Nam, để đem đến một diễn đàn tìm kiếm giải pháp trọn vẹn cho các nhà lãnh đạo của ngành.


Ngành sản xuất nhựa là một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất tại Việt Nam với tốc độ phát triển trung bình hằng năm ổn định trong khoảng 20% - 25%. Theo số liệu từ Hiệp hội nhựa Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nhựa tại Việt Nam đạt 4,2 tỉ USD trong 6 tháng đầu năm 2015, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với việc ký kết Hiệp định kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương với 11 nước, tốc độ này được dự kiến sẽ càng tăng trưởng mạnh hơn trong những năm tới.

Read 909 times

Latest from Andy Vu