Print this page
Thứ hai, 01 Tháng 2 2016 04:52

Bình Dương thu hút dự án Giấy quy mô lớn

Written by
Rate this item
(0 votes)

Tập đoàn Cheng Loong (Đài Loan) vừa được tỉnh Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy sản xuất giấy công nghiệp có vốn đầu tư 1 tỉ đô la Mỹ. Dự án này giúp nâng vốn đầu tư nước ngoài vào Bình Dương vượt 180% kế hoạch năm.

 

Theo giấy chứng nhận đầu tư được lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao cho Tập đoàn Cheng Loong vào cuối tuần rồi, Công ty TNHH Cheng Loong Bình Dương Paper sẽ đầu tư 1 tỉ đô la Mỹ nhằm xây dựng nhà máy giấy với công suất 1 triệu tấn giấy công nghiệp/năm và 50.000 tấn giấy tiêu dùng/năm.

Đây là dự án nước ngoài có vốn đầu tư lớn nhất trong năm nay của tỉnh Bình Dương. Dự án nhà máy này sẽ được khởi công xây dựng ngay trong tháng này tại Khu công nghiệp Ascendas-Protrade (huyện Bến Cát) trên diện tích 75 héc ta và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào đầu năm 2018. Đại diện Tập đoàn Cheng Loong cho biết đây là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất của tập đoàn. Cheng Loong có kinh nghiệm trên 50 năm phát triển ngành xén giấy và bao bì carton với 29 nhà máy sản xuất bao bì giấy trên thế giới và chuyên cung cấp cho các tập đoàn lớn như Apple, Nike…

Như vậy với dự án đầu tư mới này, tổng vốn FDI cam kết vào tỉnh Bình Dương từ đầu năm đến nay đã vượt 2,8 tỉ đô la Mỹ, gần gấp ba lần so với kế hoạch thu hút vốn FDI của cả năm 2015 mà tỉnh đặt ra từ đầu năm nay là khoảng 1 tỉ đô la Mỹ. Số vốn này bao gồm 188 dự án cấp mới với tổng vốn đăng ký là hơn 2,06 tỉ đô la Mỹ và 123 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn đầu tư tăng thêm là hơn 765 triệu đô la Mỹ.

Lũy kế đến nay, Bình Dương có gần 2.570 dự án có vốn đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 23 tỉ đô la Mỹ.

Đáng chú ý trong năm nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được các dự án lớn phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh và phù hợp với quy hoạch phát triển công nghiệp hỗ trợ, trong đó có dự án công nghiệp hỗ trợ ngành dệt may của Công ty TNHH Far Eastern Polytex Việt Nam có vốn đầu tư 274 triệu đô la Mỹ vào khu công nghiệp Bàu Bàng.

(Nguồn: thesaigontimes)

Read 920 times

Latest from Andy Vu