Language

Paper Machine

Writing, packing, coating, tissue...

Water treatment

Waste water, Fresh water...

Industrial Pump

Vacuum pump, centrifugal pump, ....

Lab Equipment

Pulp & paper, Water treatment, ....

HOÁ CHẤT

Hoá chất GIẤY & DỆT NHUỘM

PAPER & TEXTILE CHEMICAL

 

Thứ tư, 08 Tháng 8 2018 01:43

Thị trường bột giấy chứng kiến lãi khủng của NSX khi giá tăng mạnh mà nguyên vật liệu đầu vào tăng không đáng kể

Written by
Rate this item
(0 votes)

Theo báo cáo hàng quý nguồn tài nguyên gỗ (WRQ) nhu cầu bột giấy mạnh và giá cao kỷ lục của cả bột giấy sợi dài cũng như sợi ngắn đã tạo áp lực lên giá xơ sợi gỗ trên toàn thế giới trong suốt quý I và quý II năm 2018.

Chỉ số giá bột sợi dài (SFPI) tăng 3,4% trong quý IV/2017 đến quý I/2018, tỷ lệ tăng cao thứ 2 trong quý trong 7 năm trở lại đây. Giá gỗ mềm được tại 20 khu vực khảo sát bởi WRQ ngoại trừ  đông Canada, nơi mà giá dăm mảnh giảm 16%. (tính theo đô la Mỹ).

Nguyên liệu gỗ cứng đã tăng giá thấp hơn so với gỗ mềm, với giá tăng cao nhất ở Nga, Tây Ban Nha và Phần Lan. Chỉ số giá sợi gỗ cứng toàn cầu (HFPI) đạt mức cao nhất trong 3 năm vào quý I/18 và cao hơn 8,0% so với quý 1/17.

Biên độ lợi nhuận cho các công ty sản xuất bột giấy tiếp tục tăng cao do giá bột giấy tăng nhanh hơn giá gỗ nguyên liệu. Giá bột giấy kraft sợi dài tẩy trắng phương bắc (NBSP) tăng cao kỷ lục trong khi chi phí quan trọng chỉ tăng không đáng kể. Và kết quả là giá của gỗ nguyên liệu chỉ bằng 22,5% giá của bột giấy. Với mức chi phí cho gỗ nguyên liệu chỉ chiếm 40~60% trong tổng giá thành sản xuất, các nhà máy bột dự kiến sẽ tiếp tục có lợi nhuận cao trong năm 2018.

Giá của nguyên liệu gỗ dài cũng xuống thấp kỷ lục chỉ bằng 16,2% giá bột giấy sợi dài tẩy trắng phương nam (SBSK). Đây là mức thấp kỷ lục trong vòng 25 năm qua với nguyên nhân chủ yếu là sức tăng mạnh của giá bột giấy. Bột SBSK được sản xuất tại Nam nước Mỹ, Iberia, Mỹ la tinh và châu Đại Dương.

Với bột bạch đàn tẩy trắng (EBK), giá nguyên liệu gỗ bằng 16,1% giá bột trong quý I/2018, mức giá thấp nhất kể từ năm 2003. Cũng như các loại bột khác, nguyên nhân chính vẫn là giá bột giấy tăng cao.

Read 1402 times

THIẾT BỊ

A.Celli Paper Group

Tissue Paper machine

Máy vải không dệt

Packing / Graphic PM

 

 

 

VIET HUNG TECHNOLOGY CO.,LTD

Phone: +84 4 625 311 67    -    Email: viet.hung.tech.ltd@gmail.com

Copyright © 2011-2012. All Rights Reserved.